Tin tức nổi bật

Tìm hiểu về bàn ghế gỗ Minh đào
Tìm hiểu về bàn ghế gỗ Minh đào
Có thể nói phòng khách chính là nơi hội tụ sinh khí của một ngôi nhà. Thiết kế nội thất phòng khách luôn được gia chủ quan tâm bởi nơi đây là nơi đại diện cho bộ mặt của cả gia đình. Trong văn hóa truyền thống của người Việt, bộ bàn ghế gỗ nói chung và bàn...
Xem chi tiết

Cửa võng có ý nghĩa gì trong khu vực phòng thờ

Với những nghệ nhân làm thủ công mỹ nghệ ở những làng nghề nổi tiếng hay người buôn bán đồ thờ cúng bằng gỗ hẳn không thể không biết đến “cửa võng”. Nhưng đối với khách hàng, những người trẻ tuổi, những thợ mộc mới vào nghề lại rất bỡ ngỡ với cụm từ này. Vậy cửa võng là gì? Nó có ý nghĩa gì chúng ta cùng đi tìm hiểu

Ý nghĩa việc cúng tất niên, công tác chuẩn bị trước cúng

Đối với mỗi người dân Việt Nam, để kết thúc một năm, chuẩn bị đón chào năm mới, các gia đình ở Việt Nam thường tổ chức một bữa cơm cuối năm. Bữa cơm này có kèm một mâm lễ cúng tổ tiên, lễ này gọi là lễ tất niên. 

Tổng hợp mẫu sập gụ tủ chè đẹp nhất hiện nay

Từ xưa đến nay, sập gụ tủ chè vẫn luôn là một trong những sản phẩm nội thất không thể thiếu được ở các gia đình truyền thống thời xưa. Ngày nay, ở những gia đình có không gian rộng hoặc yêu thích truyền thống vẫn có những bộ sập gụ, tủ chè. Vậy sập là gì, tủ chè là gì, những mẫu sập gụ tủ chè nào đẹp nhất và đang được ưa chuộng hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu

Hướng dẫn bài trí cúng giao thừa trong nhà và ngoài trời

Từ bao đời nay, vào thời khắc giao thừa, người Việt thường cúng lễ ngoài trời và trong nhà. Vậy tại sao lại có tục dâng hương cúng lễ ngoài trời vào thời điểm giao thừa và bài cúng như thế nào?

Những tác phẩm nghệ thuật từ phế liệu gỗ của Thomas Dambo

Từ ý tưởng biến những thanh gỗ thừa trong quá trình sản xuất. Một tác giả người Đan Mạch đã biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật từ phế liệu gỗ.   

Phong thủy nhà 3 gian, 5 gian truyền thống

Theo phong thủy nhà ở có thể có một vài biến tấu trong kết cấu kèo, cột, sự nhô ra, thụt vào của các phòng… Ví dụ như ở kiểu nhà ba gian trong phong thủy

Tuyệt tác điêu khắc trên gỗ dài nhất thế giới

Với bàn tay tài hoa, nghệ sĩ điêu khắc người Trung Quốc - Zheng Chunhui (Trịnh Xuân Huy) đã tạo ra một tác phẩm điêu khắc trên một thân cây dài hơn 12m tinh xảo đến kinh ngạc khiến cho những người xem không khỏi thán phục…  

Chịu thiệt là Phúc, những điều dạy trong Phật Giáo về chịu thiệt

Sống trên thế gian này, những chuyện thiệt thòi thường xảy đến với bất cứ ai, nhưng cách người ta đối diện với nó thế nào mới là điều đáng bàn. Người ta nói rằng: Người Tốt sẽ cho bạn Hạnh Phúc… Người Xấu cho bạn Kinh Nghiệm… Người Tồi Tệ nhất cho bạn Bài Học…Và… người Tuyệt Vời Nhất sẽ cho bạn Kỷ Niệm.

Tất cả tin tức

Những ngôi nhà gỗ độc đáo trên thế giới

NDĐT( bài viết sưu tầm trên báo nhân dân điện tử) - Từ những ngôi nhà dacha vững chắc của nước Nga đến những tòa tháp xinh đẹp của Renzo Piano ở Nam Thái Bình Dương, mỗi quốc gia đều có những kiến trúc ấn tượng tôn vinh vẻ đẹp tạo nên bởi vật liệu xây dựng lâu đời nhất thế giới. Dưới đây là một trong số những công trình nổi bật nhất được công nhận trong cuốn sách mới của nhà thiết kế William Hall – “Wood”.

Những tác phẩm điêu khắc ấn tượng làm từ một thân cây gỗ

Bài viết những tác phẩm điêu khắc ấn tượng làm từ một thân cây gỗ được đồ gỗ ngọc văn sưu tầm trên trang những tin lạ bạn nên lùng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về những tác phẩm điêu khắc này

Nguồn Gốc Tết Trung Thu

Để giúp cho quý khách hiểu rõ hơn về  nguồn gốc tết Trung Thu, chúng tôi đã tìm hiểu một số thông tin giúp các bạn có thể hiểu được phần nào về nguồn gốc tết Trung Thu. Tuy nhiên, do trình độ và kiến thức có hạn bài viết còn nhiều thiếu xót, quý khách đọc mong góp ý tốt để bài viết được hoàn thiện và đem lại cho mọi người những thông tin bổ ích.  

Những thông tin cơ bản về Bát Tiên

Bát Tiên là một nhóm tiên trong Thần thoại Trung Quốc. Quyền năng của mỗi vị tiên này có thể chuyển thành Pháp khí với khả năng trao cho sự sống hoặc tiêu diệt ác quỷ. Bá Pháp khí gọi là "Ám Bát Tiên". Phần lớn họ được cho là sinh ra vào thời nhà Đường hoặc Nhà Tống. Bát Tiên được tôn sùng bởi những người theo Đạo giáo và là một thành tố được biết đến rộng rãi của văn hoá Trung Hoa. Người ta cho rằng họ sống ở đảo núi Bồng Lai.  

Ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Từ lâu, ngày 20/11 đã trở thành ngày lễ “tôn sư trọng đạo”. Đó là ngày để những học trò nhớ ơn về công dạy dỗ, dưỡng dục đến những người thầy, người cô của mình.    

Màu sơn hợp phong thủy cho cửa gỗ

Ngoài cách bố trí các vị trí đồ gỗ nội thất như bàn ghế, giường ngủ và những tượng phong thủy trong căn nhà sao cho phù hợp, thì màu sắc trong phong thủy là điều cũng quan trọng không kém. Màu sắc hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp gia chủ tiến triển rất nhiều trong công việc, tình cảm và sức khỏe. Vì vậy, chúng ta hãy cùng tham khảo qua những màu sơn hợp phong thủy cho cửa gỗ để có sự lựa chọn đúng đắn nhé!

Kinh nghiệm chọn giường ngủ bằng gỗ

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi trở về nhà, được đặt lưng trên chiếc giường để nghỉ ngơi thì còn gì tuyệt vời bằng. Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc giường ngủ bằng gỗ vừa bền, vừa thoải mái lại có mẫu mã đẹp là một việc hết sức cần thiết.

Cách chọn bàn ghế gỗ cho phòng khách

Phòng khách là nơi quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà. Một phòng khách đẹp thể hiện gia chủ là người làm ăn phát đạt, biết vun đắp và chăm sóc cho ngôi nhà. Sử dụng nội thất gỗ quý để trang trí phòng khách cũng là một xu hướng hiện nay, việc lựa chọn một bộ bàn ghế gỗ đẹp, độc đáo sẽ làm khách đến nhà phải trầm trồ và ngưỡng mộ gia chủ.

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email