Bàn ghế gỗ trường kỷ- dành cho những ai yêu thích sự hoài cổ

Trường kỷ là một trong những đồ gỗ mang những ý nghĩa tâm linh sâu sắc,  được nhiều người giữ gìn như một nét đẹp truyền thống, tri ân những người đã khuất và là một đồ dùng không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt . Chúng được xem như món đồ thân quen, hữu dụng trong đời sống hằng ngày. Bạn có thể dùng bàn ghế gỗ trường kỷ để trưng bày ở phòng khách, tiếp đãi khách uống nước, làm bàn ăn cơm trong gia đình mỗi dịp đoàn tụ. Hay có khi trở thành một chiếc phản để ngả lưng trong những ngày hè oi nóng.

Trường kỷ triện tích cảnh
Trường kỷ triện tích cảnh

    Ngoài ra, đồ gỗ trường kỷ còn tượng trưng cho vị thế gia đình. Đa số các thiết kế nội thất của gia đình trưởng họ hay con cả trong nhà đều không thể thiếu sự có mặt của bộ bàn ghế sang trọng này trong nội thất ngôi nhà. Bạn có thể thấy cách bố trí không gian nội thất cổ xưa với đồ gỗ trường kỷ thường đặt phía chính giữa ngôi nhà, đằng sau là nơi để bàn thờ gia tiên thể hiện lòng kính trọng, như một nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt qua thời gian.

     

Trường kỷ triện tích cổ đồ
Trường kỷ triện tích cổ đồ

    Dù là truyền thống hay hiện đại thì bàn ghế gỗ trường kỷ vẫn luôn giữ được gia trị bền bỉ. Trong kiến trúc ngôi nhà hiện đại ngày nay, chúng ta vẫn bắt gặp đâu đó hình ảnh của nội thất đồ gỗ trường kỷ, đó như một cách thể hiện lòng biết ơn của thế hệ thời bình đối với thế hệ cha ông đi trước.

Trương kỷ tích gỗ gụ cũ
Trương kỷ tích gỗ gụ cũ
Trương kỷ tích gỗ gụ cũ
Trương kỷ huế
Trương kỷ sen vịt
Trương kỷ sen vịt
Trương kỷ tích cảnh đục tổ ong
Trương kỷ tích cảnh đục tổ ong

     Nhiều năm lại đây, bàn ghế gỗ trường kỷ được khách hàng tin dùng và ưa chuộng sử dụng với nhiều mẫu thiết kế nhà ở hiện đại. Với mỗi không gian sống khi lựa chọn đồ gỗ trường kỷ mang lại sự sang trọng, hiện đại cũng như độ bền cao. Chủ yếu các dòng đồ gỗ trường kỷ cao cấp được sản xuất từ loại gỗ thiên nhiên với sự sắc nét, tinh tế mang lại nét đặc trưng khó nhầm lẫn cùng với vẻ đẹp gần gũi hài hòa qua thời gian. Các mẫu thiết kế cũng như màu sắc có nét tương đồng và phù hợp với không gian, bố cục nội thất nhà ở xã hội hiện đại. Ngay cả trong điều kiện đòi hỏi sự linh hoạt thì đồ gỗ trường kỷ vẫn sắp đặt hợp lý, tạo được sự đẹp mắt tổng thể trong những không gian có nhiều hình khối và phong cách khác nhau từ truyền thống đến hiện đại.

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email