Những vật phẩm cần thiết trong bộ bốc được bát hương

 Tờ giấy dị hiệu

Giấy dị hiệu là Tờ hiệu viết họ của Gia chủ và tên người được thờ: Tờ này thường in giấy vàng, chữ đỏ, kèm theo bát hương. Tên người được thờ được viết dọc vào ô trống ở giữa.

 Tờ giấy dị hiệu

 

Có thể viết chữ Việt, chữ Anh, chữ Hán hoặc ngôn ngữ nào cũng được. Ví dụ lời viết thường như sau:

 Thờ Thần linh Thổ công : Phụng thờ Thần linh Thổ công chư vị chân linh.

 Thờ Đức Phật: Phụng thờ Đức Phật Quan Thế Âm Bồ Tát anh minh.

 Thờ Thần tài: Phụng thờ Thần tài Bà chúa kho (hoặc Ông Lộc, hoặc Thái Bạch tinh quân...) chư vị chân linh.

Thờ Gia tiên: Phụng thờ Đại nội tổ tiên dòng họ Nguyễn Văn chư vị chân linh.

Thờ Bà cô Ông mãnh (là những người chết trẻ trong dòng họ): Phụng thờ Bà cô Ông mãnh dòng họ Nguyễn Văn chân linh vị tiền.

Bộ Thất bảo

Thất Bảo là bảy bảo vật quý của nhân gian, khi tinh khí của đất trời được hội tụ thì hình thành nên những bảo vật quý của nhân gian. Khi dùng 7 bảo vật quý hiếm của đất trời kết hợp với nhau gọi là Thất Bảo. Người ta sử dụng thất bảo làm cốt có ý nghĩa là cho pháp khí phong thủy và bát hương khi thờ cung được linh ứng, linh thiêng và gia đạo hưng thịnh.

Ngày nay Thất bảo thường làm đồ giả bán kèm theo bát hương, không có giá trị. Có khi chỉ là một bao giấy, bên trong có một số mảnh giấy kim tuyến có màu khác nhau, cũng chỉ là đồ giả mang tính tượng trưng. Thất Bảo làm đồ giả là không tốt. Có thể thay bằng một chút vàng lá hoặc một chút bạc thật. Người không có điều kiện thì có thể đặt Thất bảo là một đồng tiền giấy 500đ hoặc 1- 10.000đ là được rồi.

Cốt thất bảo

Gạo Vàng Thần Tài

Đây được xem là một vật phẩm cực kỳ May mắn. Nó được chế tạo từ loại cát vàng và đá tự nhiên thuần khiết. Mỗi một công đoạn chế tác đều vận dụng theo các nguyên lý ngũ hành là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ một cách nghiêm túc. Sức linh nghiệm đặc biệt mạnh, là một vật thần lực mạnh mà nhà nhà nên có trong gia đình.

Gạo Vàng Thần Tài

KIM: Dùng Kim dầu và Kim phấn thượng đẳng

MỘC: Bột hương từ chất liệu cây Đàn Hương

THỦY: Hương Tinh chất từ trăm loại hoa

HỎA: Tinh luyện dưới nhiệt độ lửa phù hợp

THỔ: Sử dụng Bột đá vàng tự nhiên.

Người ta sử dụng thêm Gạo Vàng Thần Tài làm chất dẫn kết hợp cùng với cốt thất bảo, gạo vàng thần tài giống như Cam Thảo trong Đông Y nó chạy được vào cả 12 kinh mạch, vậy nên sử dụng thêm Gạo vàng thần tài làm chất dẫn cho toàn bộ khí trong thất bảo được lưu thông.

Tro Nếp

Tro rơm nếp là thứ không thể thiếu trong mỗi bát hương thờ thần linh, gia tiên, bà cô,... hay bát hương thần tài.

Tro mang tính thổ tượng trưng cho nền móng,

Tro nếp được gọi là vật phẩm cắm hương đại diện cho sự ca ngợi công lao của cha ông tựa như công lao của rơm và trấu để tạo nên ” Hạt Ngọc Của Trời ”. Ngoài ra còn mang ý nghiã cho sự tôn trọng tưởng nhớ và biết ơn của con cháu đối với ông bà tổ tiên những người đã khuất

Bột ngũ vị hương

Bột ngũ vị hương được chế từ các loại thảo dược thiên nhiên có mùi hương dễ chịu, có khả năng tẩy uế, tẩy mùi tốt. Giúp cho việc thờ cúng linh nghiệm hơn.

Caption

Trong việc bốc bát hương, ngũ vị hương có 2 vai trò chính. Thứ nhất, ngâm với rượu trắng để bao sái bát hương, việc làm này giúp tẩy hết những uế khí, tà khí xấu ở bát hương trong quá trình sản xuất và vận chuyển. Thứ hai,  không chỉ đem lại tính thẩm mỹ, ngũ vị hương trộn lẫn tro nếp còn giúp chân nhang vững chắc hơn.

 

 

 

 

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email