Hải Hậu: Hàng chục nghìn người đổ về trung tâm huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định mừng đại lễ 2-9

 

Đã thành truyền thống của người Hải Hậu, hằng năm cứ vào dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, các xã, thị trấn trong toàn huyện lại sôi nổi các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao  chuẩn bị cho ngày hội văn hoá truyền thống cách mạng diễn từ ngày 19/8 đến 2/9.

Đây là một nét đẹp văn hoá của mảnh đất, con người Hải Hậu, cũng là dịp ôn lại truyền thống “Tứ tính cửu tộc” và tri ân tiền nhân mở đất, tri ân những người con quê hương đã hy sinh vì nền độc lập của Tổ quốc, sự hưng thịnh của miền quê Biển đầy sóng và gió. Ngày hội cũng là dịp để những người Hải Hậu ở mọi miền Tổ quốc đoàn tụ gia đình, tham dự lễ hội, còn là dịp để những người con xa quê tự hào kể cho con cháu, người thân nghe về lễ hội 2/9 ở quê cha, đất mẹ bùi ngùi nhung nhớ…Các em nhỏ tính từng ngày, chuẩn bị những bộ quần áo đẹp nhất để được đi xem múa sư tử, múa lân cùng tiếng trống hội rộn ràng, thúc dục.

Năm nay cũng vậy, như hàng năm từ ngày 25/8 đến hết ngày 02/9/2018, tại trung tâm huyện Hải Hậu diễn ra các hoạt động triển lãm đồ gỗ, đồ cổ, cây cảnh nghệ thuật, kệt hợp với hoạt động thể thao như: Bóng truyền, kép co, đua thuyền, bơi, bóng đá, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, cờ tướng, cờ người,... đã dần thành nét văn hóa của người hải hậu từ xưa tới nay, bên cạnh đó các chương trình văn nghệ, ca nhạc hoành tráng của hệ thống loa truyền thanh; khắp các ngả đường, hàng vạn nhân dân địa phương và du khách thập phương

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email