Một số thông tin cơ bản về thiết kế nội thất tân cổ điển

Nội thất tân cổ điển là gì?

Khi nhắc tới tân cổ điển thì ta thường nghĩ ngay tới 1 trào lưu hướng tới sự giản dị và cân đối trong từng đường nét thiết kế nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng và lịch lãm. Nội thất tân cổ điển là 1 trong những thiết kế được nhấn mạnh vào những đường nét, đường cong trên các món đồ nội thất và đường nét trên trần, tường tạo ra sự hài hòa đến kinh ngạc.

Phong cách tân cổ điển lấy cảm hứng từ nghệ thuật cổ điển kết hợp với nét phóng khoáng trong phong cách hiện đại. Tạo nên một vẻ đẹp thật tinh tế nhưng lại không cầu kỳ, rườm rà và nhấn mạnh vào những chi tiết điêu khắc tinh xảo cùng với những đường nét khỏe khoắn, dứt khoát trên tường hoặc trên các đồ nội thất.

Sự phát triển của kiến trúc tân cổ điển tại Việt Nam

Thông qua những thiết kế nội thất mang  phong cách cổ điển nổi tiếng như  thánh địa hồi giáo Stourhead House tại Palladian, bảo tàng Altes tại Berlin – Đức, tòa nhà chính phủ… ta có thể thấy được sự phát triển của phong cách này mạnh mẽ đến cỡ nào.

Và Việt Nam cũng nhanh chóng thừa hưởng, tiếp thu thành quả của sự phát triển ấy kết hợp một chút sáng tạo riêng để phù hợp với đặc điểm và xu hướng thiết kế của nước ta. Chỉ trong một thời gian ngắn phong cách ấy đã chiếm trọn trái tim bao người. Phong cách ấy ban đầu được ứng dụng chủ yếu trong các thiết kế biệt thự cao cấp nhưng dần dần được biến tấu phù hợp cho nhiều không gian thiết kế nội thất hơn.

Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

  • Phong cách tân cổ điển thường đơn giản mà tinh tế, không rườm già nhưng lại mang đến sự sang trọng trong mỗi không gian mà nó hiện diện, thể hiện được đẳng cấp của gia chủ. Đây là phong cách được hình thành từ giới quý tộc châu Âu cho đến ngày nay nó vẫn rất được ưa chuộng.
  • Khi thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển các kiến trúc sư thường chú ý đến tỷ lệ vàng khi ngăn chia các ô, mảng không gian bởi các chi tiết phào chỉ đẹp mắt trên mặt phẳng của trần.. Điều này mang đến cái nhìn hài hòa, là chìa khóa của thẩm mỹ, nghệ thuật. Không gian được thiết kế theo tỷ lệ vàng giúp cho người xem bị thu hút một cách hoàn toàn tự nhiên ngay cả khi không am hiểu về kiến trúc.
  • Các ý tưởng thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển thường xuất phát từ sự tối giản trong trang trí nội thất và cách bố trí, kết nối các đồ nội thất tạo sự liền mạch thống nhất tuyệt đẹp. 

Những lưu ý khi thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển

  • Chuẩn bị thời gian và có thể lên ý tưởng trước khi gặp kiến trúc sư để trao đổi: Đây là khâu đầu tiên và cũng là tiền đề cho những khâu tiếp theo được diễn ra suôn sẻ.
  • Quan tâm đến cách sắp xếp bố cục kết hợp với phong thủy: Tốt nhất bạn nên làm theo lời khuyên của các chuyên gia trong lính vực nay.
  • Lựa chọn các đồ trang trí và đồ nội thất phù hợp cho phong cách tân cổ điển.
  • Lựa chọn kiểu kiến trúc phù hợp với diện tích không gian của ngôi nhà để có thể phát huy được hết những ưu điểm của cấu trúc nhà
  • Lựa chọn màu sắc và ánh sáng.
  • Tạo điểm nhấn cho không gian theo phong cách riêng của gia chủ. Điều này có thể dựa theo sở thích cá nhân của mỗi người. Nhưng cũng cần tươn xướng với phong cách chủ đạo của cả căn nhà.

Chắc hẳn với một số  thông tin  ở trên sẽ rất hữu ích với những bạn đang có ý định hay đang muốn thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển. Nhưng có thể nói để có một thiết kế nội thất tân cổ điển đẹp hoàn hảo không hề đơn giản đúng không nào? Nếu bạn cần đến sự tư vấn chi tiết cụ thể hơn từ các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất của chúng tôi, dừng ngần ngại hãy liên hệ ngay để được tư vấn nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí.

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email