Bí quyết lựa chọn bàn ghế gỗ trường kỷ và các loại vật dụng làm bằng đồ gỗ

Yếu tố đầu tiên dễ nhận biết khi chọn mua bàn ghế gỗ trường kỷ là xem chúng có gây ra nhiều mùi khó chịu hay không. Không chỉ trên bàn ghế gỗ mà các loại sập gụ mai điểu, sập khảm liên chi, …. Nguyên nhân chính là thành phần Focrmaldehide quá nhiều so quy định gây ra không ít tác hại cho sức khỏe con người. Cách khắc phục trong trường hợp này khi mua về không nên sử dụng ngay mà để nơi thoáng mát rồi mới đưa vào sử dụng.

Trường kỷ sen vịt
Trường kỷ sen vịt 

Chú ý thứ hai là kiểm tra phần gỗ khi mua có bị mủn hay không. Với tình trạng này bạn có thể dễ dàng nhận diện bằng mắt thường có thể biết rõ được. Thường các loại bàn ghế trường kỷ từ chất liệu gỗ tự nhiên nếu không đảm bảo sẽ dễ bị mục hay bị mọt thì cốt gỗ tương đối mềm, người mua có thể dùng ngón tay cậy lên khi cục rời thì chắc chắn khẳng định rằng chất lượng gỗ kém.

Sập gụ
Sập gụ 

Điều cuối cùng ban phải kiểm tra là độ ẩm của đồ nội thất có đạt chuẩn đảm bảo chất lượng hay không. Tỷ lệ chứa nước không nên vượt quá 12%, bình thường khi khách hàng chọn thường không có máy đo, có thể áp dụng phương pháp dùng tay sờ, dùng tay sờ vào những nơi không sơn như mặt dưới hoặc mặt trong, nếu cảm thấy ẩm thì tỷ lệ chứa nước có thể trên 50%. Cách nhận biết đơn giản và hiệu quả nhất là dùng nước cho về phía sau mặt bàn hay ghế nếu quan sát thấy thời gian lâu mới hút ẩm thì có thể khẳng định độ ẩm của loại gỗ đó cao, còn khi nhìn thất phần mép bị cong vênh hoặc phồng rộp thì chứng tở gỗ có độ ẩm rất cao.

Để chọn đúng chất lượng cần chú ý đến bề mặt dán có chắc chắn và bằng phẳng không? Khách hàng chọn loại nội thất mặt dán, PVC hay dán giấy sơn cần phải chú ý các hiện tượng như: dán có bằng phẳng và chắc chắn hay không, có chỗ phồng rộp không, có nối có kín các mép với nhau hay không.

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email