Một số loại gỗ tự nhiên thường gặp trong nội thất và những ưu điểm

Tính chất chung

Ưu điểm: Độ bền cao, dẻo dai, chắc chắn, bền với nước, nhiều kiểu dáng

Nhược điểm: Dãn nở, cong vênh, mối mọt, giá thành cao

Dưới đây là tổng hợp một số loại gỗ tự nhiên thường gặp.

1.Gỗ Gụ

Đặc điểm: Cứng chắc, ít bị cong vênh, mối mọt, cốt gỗ có mùi hơi chua nhưng không hăng. Thường được sử dụng để đóng đồ mộc cho độ bền rất cao. Gỗ gụ thớ thẳng ban đầu có màu vàng trắng càng sử dụng lâu gỗ chuyển sang màu nâu sẫm, cánh gián, và để lâu năm gỗ gụ chuyển sang màu nâu sừng. Gỗ Gụ càng để lâu giá trị càng tăng cao và rất hiếm tại thời điểm hiện tại.

 

Bàn ghế minh đào gụ mật Quảng Bình

2.Gỗ Mun

Đặc điểm: Gỗ Mun có màu đen tuyền, mịn thường được dùng đóng bàn ghế và tạc tượng. Gỗ có độ bền cao. Gỗ Mun có đặc tính khi ướt thì mềm rất dễ xử lý gia công nhưng khi khô thì rất cứng. Gỗ chắc ít bị cong vênh co ngót nứt nẻ.

3.Gỗ Sưa

Đặc điểm: Có màu đỏ vàng vân gỗ rất đẹp bề mặt gỗ mịn vừa cứng lại vừa mềm dẻo. Có độ bền cực kỳ cao. Gỗ sưa có mùi thơm mát thoang thoảng hương trầm khi cháy tàn có tro màu đục, Gỗ có 4 mặt Vân chứ không như những loại gỗ khác chỉ có 2 Vân

4.Gỗ Trắc

Đặc điểm: Thuộc loại gỗ rất cứng, bền không cong vênh mối một. Gỗ Trắc có mùi chua chua nhưng không hăng thường được sử dụng đóng bàn ghế, nội thất. Có 3 loại gỗ trắc là Trắc Vàng, Trắc Đỏ, Trắc Đen. Giá trị lần lượt tăng dần từ Trắc Vàng, Trắc Đỏ, Trắc Đen

Salong trúc bàn tròn gỗ trắc
  1. Gỗ Lim

Đặc điểm: Là loại gỗ cứng rất chắc có màu nâu đến nâu thẫm. Gỗ bền có khả năng chịu lực tốt, Vẫn gỗ dạng xoắn đẹp để lâu hay ngâm dưới bùn gỗ chuyển sang màu đen. Gỗ Lim không bị cong vênh, mối mọt, biến dạng do thời tiết.

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email