Sập gụ tủ chè trong kiến trúc xã hội hiện nay

Những sản phẩm đồ gỗ xưa nói chung hay như Sập gụ tủ chè nói riêng thì được làm từ những loại gỗ tự nhiên cao cấp, trải qua thời gian thử thách cùng thời gian nên càng bền chắc hơn. Có những bộ bàn ghế trường kỷ, sập gụ tủ chè có tuổi thọ vài chục năm vẫn rất chắc chắn, chỉ cần sơn bóng lại là trông đẹp như mới. Kiểu dáng đồ xưa thường khá đơn giản, hoa văn trạm khắc tinh tế nên không lo lỗi mốt. Dù sử dụng nhiều năm vẫn đạt chất lượng tốt và mang lại nét đẹp giản dị, sang trọng cho ngôi nhà dù thiết kế theo phong cách châu Âu của gia chủ.

Hiện nay, xu hướng kiến trúc hiện đại đã thay đổi những ngôi nhà ngói thành những ngôi nhà ống, nhà tầng nên nét văn hoá cổ truyền cũng đang dần bị mai một. Người ta vẫn đặt bàn thờ gia tiên ở những nơi trang trọng nhưng không phải phòng khách bởi một vài điều kiêng kị. Thay vào đó người ta lại đặt bàn thờ trên tầng cao nhất của ngôi nhà để có sự thoáng mát và yên tĩnh nhất

Sập khảm sen vịt
Sập khảm sen vịt
Sập mai điểu
Sập mai điểu
Sập ngũ phúc gỗ gụ mật Quảng Bình
Sập ngũ phúc gỗ gụ mật Quảng Bình
Sập vắt vải gỗ gụ mật Quảng Bình
Sập vắt vải gỗ gụ mật Quảng Bình

 

Tủ chè gỗ gụ khảm đông bích
Tủ chè gỗ gụ khảm đông bích
Tủ chè gỗ gụ Quảng Bình khảm
Tủ chè gỗ gụ Quảng Bình khảm

Mặc dù quan niệm về thẩm mỹ của những thế hệ đi sau đã thay đổi cải tiến hơn so với các cụ ngày xưa phù hợp với xu hướng chung của xã hội hiện đại. Người ta thay thế những chiếc sập gụ tủ chè ở phòng khách bởi những chiếc kệ ti vi, bàn ghế phòng khách sang trọng. Tuy nhiên nhiều gia đình vẫn giữ lại được nét đẹp truyền thống như một sự tri ân sâu sắc đến những người đã khuất trong gia đình.

Các cụ ngày xưa có câu ‘ăn quả nhớ kẻ trồng cây’, dù xã hội có hiện đại đến thế nào thì những nét đẹp truyền thống, tình yêu thương giữa con người với nhau sẽ không bao giờ thay đổi, theo thời gian lại càng sâu sắc hơn. Xu hướng của nhiều gia đình hiện đại là tìm mua những sản phẩm nội thất bằng gỗ theo thiết kể cổ điển trang trí cho không gian gia đình kết hợp với kiến trúc hiện đại sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ và sự sang trọng. Sập gụ tủ chè đang dần trở thành một sản phẩm đồ gỗ truyền thống được nhiều người ưa chuộng, xu hướng mới cho những đồ gỗ nội thất sang trọng, tinh tế cho ngôi nhà.

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email