Bức tượng Sư Tử bằng gỗ lớn nhất thế giới gây sốt trên mạng xã hội

 

Bức tượng sư tử khổng lồ này tên gọi Sư tử Phương Đông. Đây là tác phẩm của nhà điêu khắc Dengding Rui Yao người Trung Quốc. Được biết, bức tượng dài tới 15m cao 5m và rộng 4m Điều đặc biệt ở bức tượng này được làm từ một cây gỗ to nguyên khối, không chắp ghép. Tuy nhiên, bí mật về chất liệu gỗ cho đến nay vẫn chưa được  tiết lộ. Nhưng dựa vào vân gỗ, nhiều chuyên gia nhận định rằng, bức tượng được làm từ gỗ Thủy sam, thuộc họ thông có nguồn gốc ở vùng Tứ Xuyên, tỉnh Hồ Bắc nước này.

 Phần thân bức tượng được giữ nguyên nét sần sùi, thô ráp vốn có của khối gỗ, chỉ có phần đầu, đuôi, chân mới được tạc kỹ và đánh bóng.

 

Nghệ nhân Rui Yao và nhóm thợ điêu khắc gồm 20 người đã phải miệt mài làm việc tại Myanmar trong suốt 3 năm trời mới xong tác phẩm này. Sau khi kết thúc, nó đã vượt qua quãng đường  hơn 5000 km để đặt chân tới Trung Quốc vào tháng 12/2015.

 

Bức tượng toát lên vẻ dũng mạnh và oai nghiêm, sư tử được xem là một trong những linh vật đem lại sự bình an cũng như giúp xua đuổi tà ma trong phong thủy. Chính vì thế, trong văn hóa phương Đông, các gia đình thường đặt đôi sư tử bằng đá tượng trưng trước cửa nhà. Vì thế, khi bức tượng sư tử gỗ khổng lồ ra đời, những người yêu thích phong thủy đã không khỏi rời mắt trước vẻ đẹp oai hùng của nó. Trước khi được đem ra trưng bày tại Quảng trường Trung tâm Tài chính Thời Đại CFD ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, nó đã từng gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng xã hội.

Với kích thước vô cùng ấn tượng, Sư tử Phương Đông đã được Guinness công nhận là bức tượng gỗ lớn nhất thế giới.

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email