Ý nghĩa của bức tranh đồng quê

Như một nỗi nhớ mong da diết, cảnh sắc làng quê Việt Nam đã dần đi vào tranh ảnh, gợi nhớ, gợi thương về khoảng thời gian êm đềm xưa kia bên cây đa, giếng nước, sân đình và những kỉ niệm tuổi thơ tuy gian khó nhưng đầy yêu thương đã được đồ gỗ ngọc văn khắc họa vào những bức  tranh khảm về đồng quê.

Bức tranh đã thể hiện được cả một tâm hồn Việt, khung cảnh nông thôn với đủ các hoạt động dân giã thường ngày như: Tiều, Ngư, Canh, Mục. Tiều có nghĩa là tiều phu đốn củi, Ngư ở đây có nghĩa là đánh bắt cá, Canh là hình ảnh về ruộng đồng, cây lúa, Mục là người thầy đồ dạy học. Những hình ảnh gần gũi trong Bức Tranh đồng quê khi bày trí trong phòng khách, phòng trưng bày, phòng đọc sách….. tạo một nét dân gian cần được lưu truyền.

Với bức tranh đồng quê này thích hợp với cả những ngôi nhà phong cách cổ điển và cả phong cách hiện đại góp phần tô điểm cho ngôi nhà và mang lại ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Một vẻ đẹp vừa mộc mạc, đơn giản lại vừa sang trọng của nó đã phác họa được vẻ đẹp thơ mộng. Yên bình của làng quê Việt Nam xưa kia. Mang đến cảm xúc nhớ nhung man mác về sự yên bình không thể phai nhòa trong tâm thức mỗi người Việt. Treo bức tranh phong cảnh quê hương này trong nội thất gia đình. Bạn sẽ luôn luôn cảm nhận được sự chân thành và sâu sắc mà quê hương mang lại ngay trong nội thất chật hẹp của mình.

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email