Cách khắc phục đồ gỗ bị bay màu sơn

 

Hãy tìm hiểu những cách khắc phục đơn giản và hiệu quả dưới đây nhé!

– Trường hợp đồ gỗ nội thất chỉ bị mất đi độ bóng thì có thể khắc phục đơn giản bằng cách ngâm một tách trà đậm đặc, chờ bớt nóng sau đó dùng miếng vải mềm nhúng và lâu một vài lần, đồ gỗ nhà bạn sẽ lấy lại vẻ bóng sáng như ban đầu.

Dùng trà hoặc chất tẩy rửa lau chùi bụi bẩn bên ngoài

cách khắc phục đồ gỗ bị bay màu sơn

– Nếu như lớp sơn PU bị bong tróc, sần sùi thì buộc phải sơn PU gỗ lại. Sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch lớp sơn cũ và sơn lại lớp mới.

– Còn nếu như trên bề mặt đồ gỗ xuất hiện những vết nứt, tốt nhất nên dùng cồn i-ốt pha loãng chà lên bề mặt sơn. Lưu ý, cách vài ngày lấy vải chà sát thật mạnh với các thao tác này là có thể khôi phục được nguyên trạng của gỗ.

– Trường hợp gỗ gia dụng thấy xuất hiện những vết nứt lớn, có thể dùng  cách thù công được dân gian áp dụng rất hiệu quả đó là: lấy báo hoặc giấy ăn xé nhỏ, ngâm trong nước phèn chua, sau đó dùng lửa đun sôi thành keo. Đợi khô thì nhét vào trong lỗ hổng, dùng giấy ráp lau bóng, rồi quét 1 lớp sơn lên là được.

cách khắc phục đồ gỗ bị bay màu sơn

– Đối với trường hợp cửa tủ quần áo hay tủ sách bị lỏng lẻo thì có thể tháo cánh cửa ra, nhét một miếng gỗ nhỏ có bôi keo vào trong lỗ ốc vít, sau đó bỏ đi đoạn gỗ thừa.

Như trên là một số chia sẻ giúp khắc phục các vấn đề rất thường mắc phải của đồ gỗ gia dụng

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email