Những bộ bàn ghế "gây choáng” của đại gia Việt

Bộ ghế kỳ lân 7 tấn, giá 2,2 tỷ của đại gia Sài Thành

Bộ ghế kỳ lân lớn nhất Việt Nam được làm từ những khối gỗ nguyên và có tổng trọng lượng gần 7 tấn, được chọn lọc và chế tác từ hơn 10 khối gỗ mun sọc và có kích thước khổ gỗ lớn nhất. Bộ bàn ghế này được giao dịch với giá 2,2 tỷ đồng. Để thực hiện bộ bàn ghế đồ sộ này, người thợ phải mất hai năm tập hợp nguyên liệu và hoàn thành cũng mất khoảng thời gian là hai năm

Mặt bàn dầy 8cm nguyên khối, chân chạm kỳ lân cột 24, có chiều dài 230cm x rộng 150cm có trọng lượng 800kg. Bốn bàn trà có trọng lượng gần 200kg/ cái.
 
Mặt bàn dầy 8cm nguyên khối, chân chạm kỳ lân cột 24, có chiều dài 230cm x rộng 150cm có trọng lượng 800kg. Bốn bàn trà có trọng lượng gần 200kg/ cái.
 
Bộ bàn ghế có giá lên tới 2, 2 tỷ
                                             Bộ bàn ghế có giá lên tới 2, 2 tỷ

Theo giới sành chơi đồ gỗ, mun hoa là loại gỗ quý hiếm, có giá trị được xếp hạng gỗ nhóm 1, cùng nhóm với một số loại gỗ quý khác như: gỗ sưa, trắc, hoàng đàn. Gỗ mun có chất lượng rất tốt với độ bền cơ học cao, khả năng chống mối mọt tự nhiên, gỗ có đặc tính rất nặng và sớ gỗ mịn, đanh cứng, vân gỗ có những hoa văn sọc trắng vàng và đen hòa quyện lẫn nhau rất đẹp mắt.

Bộ bàn ghế 5 tỷ ốp vỏ ốc của đại gia miền Tây

Một doanh nhân ở miền Tây đang sở hữu nhiều bộ bàn ghế được ốp bằng vỏ sò, ốc rất có giá trị. Theo ông, tài sản tiền tỷ này đã được lưu giữ 108 năm. Ngoài 2 bộ bàn ghế, còn có 1 tấm gương soi, 2 con ve và 1 con ó biển cũng được ốp vỏ sò.

Để sáng tạo ra bộ bàn ghế, các nghệ nhân đã phải tỉ mẩn, bỏ ra nhiều công sức sắp xếp các vỏ sò, ốc thành hình các loại hoa. Trong đó, vỏ các loại ốc ốp vào thân ghế đều được mài nhẵn bóng, một số vỏ sò bên trong đã đóng một lớp xà cừ quý hiếm như ngọc trai.

Vỏ các loại ốc ốp vào thân ghế đều được mài nhẵn bóng tạo sự độc đáo, sang trọng cho bộ bàn ghế
Vỏ các loại ốc ốp vào thân ghế đều được mài nhẵn bóng tạo sự độc đáo, sang trọng cho bộ bàn ghế 

Hai bộ bàn ghế “long, lân, quy, phụng” giá 10 tỷ

Ông V.B., quê tỉnh Hưng Yên, giám đốc một công ty có trụ sở và nhà riêng ở quận 8, TPHCM là người đang sở hữu 2 bộ bàn ghế bằng gỗ quý (mỗi bộ 9 món gồm: 2 ghế dài, 4 ghế đơn, 1 bàn lớn và 2 đôn). Theo ông B., hai bộ bàn ghế này ông được sư trụ trì ngôi chùa rất nổi tiếng tặng vì gia đình ông xưa nay vốn là những Phật tử gắn bó sâu sắc với chùa.

Theo quan sát của PV Dân trí, toàn bộ 18 món đồ gỗ (của 2 bộ bàn ghế gỗ nói trên) đều là gỗ tự nhiên, không đánh vecni hay sơn PU và được chạm trổ hết sức tinh vi đến từng chi tiết. Đặc biệt hình ảnh tứ linh “long, lân, quy, phụng” xuất hiện dày đặc trong từng sản phẩm đã nâng tầm giá trị của 2 bộ bàn ghế mà theo ông B. thì “nhiều người nói chúng có niên đại khoảng 200 năm”.

Bộ bàn ghế trắc đỏ quý hiếm

Bộ ghế trắc tay 20 gồm 10 món được 18 thợ mộc chuyên nghiệp làm trong vòng 18 tháng mới hoàn thành.

Bộ bàn ghế ngàn tuổi giá chục tỷ đại gia Việt săn lùng
 

Theo chủ xưởng đồ gỗ, đây là một ghế trắc có kích thước lớn và hiếm ở Việt Nam. Mức giá của bộ bàn ghế này lên tới cả tỷ đồng.

Bàn ghế gỗ sưa nghìn tuổi của đại gia Quảng Nam

Bộ bàn ghế gốc huỳnh đàn hay còn gọi là sưa đỏ quý hiếm, nặng gần hai tấn, hiện đang thuộc sở hữu của đại gia Trương Quốc Sỹ (Quảng Nam). Điểm độc đáo của bộ bàn là bộ rễ đã ngậm đá tự nhiên nằm dưới lòng đất chỉ còn lõi. Riêng mặt bàn là gốc cây huỳnh đàn có đường kính khoảng 1,6m. Còn 4 chiếc ghế ngồi được lấy từ bộ rễ của cây huỳnh đàn “khủng” này. Nhiều người hỏi giá, nhưng ông chủ không bán, giữ riêng cho mình

Bàn ghế gỗ sưa giá 100 tỷ của trùm Minh 'Sâm'

Trong những món đồ quý của trùm giang hồ có bộ bàn ghế bằng gỗ sưa hiếm, chạm khắc cầu kỳ, được cho là có giá 100 tỷ đồng. Bộ bàn ghế khiến nhiều người trên mạng xã hội cảm thấy "số

Bộ bàn ghế gù hương 3.500 tuổi ở Hòa Bình

Bộ bàn ghế làm từ gốc cây gù hương có tuổi thọ trên 3.550 năm tuổi của ông Nguyễn Công Đức (huyện Lương Sơn, Hòa Bình) được coi là độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

 

Bộ bàn này dài 2,7m cùng 18 chiếc ghế. Nhìn từ xa, bộ bàn ghế gù hương này nhìn rất sinh động và đẹp mắt. Khi tới gần, một mùi hương thoang thoảng bay ra từ chính bộ bàn ghế này khiến nhiều người nhầm lẫn với mùi thơm của một loại nước hoa nào đó.

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email