Tranh vinh quy bái tổ – Những thông tin cần biết

Công thành danh toại về làng

Ngựa anh đi trước võng nàng theo sau

Bên nhau cho đến bạc đầu

Vinh hoa phú quý trọn câu nghĩa tình

Tranh gỗ Vinh Quy Bái tổ là một dòng tranh dân gian thường được những người kinh doanh hay thành công treo trong nhà vừa như một cách để báo hiếu cha mẹ, mang thanh danh về cho gia đình, thể hiện được truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam ta. Tranh thường làm từ các loại gỗ quý hiếm có giá trị cao, được làm kỹ và chạm khắc nhiều nét tinh xảo cầu kì với mẫu mã phong phú  bởi bàn tay của các nghệ nhân  sẽ làm tôn lên không gian kiến trúc gia đình bạn.

Mẫu tranh vinh quy bái tổ

Hiện nay, đất nước đã có nhiều thay đổi không còn các kỳ khoa bảng như trước những những người con của một dòng họ làm ăn thành công, ghi được dấu ấn mang lại sự vinh hạnh cho dòng họ cũng coi là vinh quy bái tổ. Tranh vinh quy bái tổ không những được xem như một vật trang trí nội thất mà còn có ý nghĩa đặc biệt

Thông tin Tranh gỗ gụ khảm tích vinh quy bái tổ:

- Loại gỗ: gỗ gụ

- Kích thước: 197 x 81cm

- Loại ốc: ốc đỏ Singapore

Tranh gỗ gụ khảm tích vinh quy bái tổ

. Thông tin Tranh gỗ gụ đục vinh quy bái tổ :

- Loại gỗ: gỗ gụ

- Kích thước: Dài 290cm x cao 127cm x dày 10cm

Cách treo tranh vinh quy bái tổ chuẩn

Tranh Vinh Quy Bái Tổ treo ở đâu là câu hỏi lớn của mỗi gia đình khi lựa chọn được một bức Tranh Vinh quy. 

Truyền thống khoa bảng bao đời nay được dân tộc ta coi trọng, vậy nên mỗi người con của quê hương, khi công danh đỗ đạt thì mỗi người con đều hướng về quê hương, về cha mẹ và cội nguồn tổ tiên để tỏ lòng biết ơn, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt.

Vậy nên bức tranh đồng này thường được treo ở những nơi trang trọng, dễ nhìn nhất trong gia đình hay nhà thờ họ để thể hiện truyền thống hiếu học của dòng tộc, làm gương sáng cho con cháu trong nhà về những tấm gương đỗ đạt làm quan của gia tộc mình.

Đặc biệt, khi treo bức tranh ý nghĩa này, phải treo theo hướng người đi từ ngoài vào nhà, tuyệt đối không được đặt ngược lại.

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email