Những yếu tố quyết định khi lựa chọn cửa gỗ cho gia đình

        Kết cấu ghép liên tiếp của cửa gỗ

2/ Lựa chọn dựa trên yếu tố chất liệu sản phẩm

Bạn cần một cửa gỗ sử dụng theo thời gian hay chỉ đơn giản là vẻ đẹp bên ngoài của nó. Ông cha ta thường hay nói: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn quả đúng vậy.

Khi mua cửa gỗ, bạn không nên quá chú trọng các bề mặt bên ngoài mà cần kiểm tra tổng thể các bộ phận chủ yếu của cửa, xem thử cánh cửa có sử dụng cùng một loại gỗ hay không? Nếu có thể thì cần biết đó là chất liệu gì? Chất lượng lâu dài ra sao?

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chọn sản phẩm mà các hoạ tiết hoa văn phải tinh xảo, sắc nét, đẹp mắt, không bị rạn nứt, gỗ thừa; Các phần bị che khuất đảm bảo không bị nứt, sứt, sẹo hoặc không chắc chắn. Ngoài ra, cánh cửa được quét sơn phải đảm bảo độ bóng đều, trên cửa không có nếp nhăn.

                       Lựa chọn cửa gỗ dựa trên yếu tố chất liệu sản phẩm

3/ Lựa chọn dựa trên yếu tố phù hợp về màu sắc và kích thước

Không thể phủ nhận màu sắc đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tạo nên sự tao nhã, tinh tế cho ngôi nhà. Và việc chọn màu sắc cho những khung cửa gỗ càng quan trọng hơn nữa.

Lựa chọn cửa gỗ dựa trên yếu tố phù hợp về màu sắc và kích thước

Một ngôi nhà mang lối kiến trúc  đơn giản, cổ điển với nhiều đồ dùng sẫm màu thì nên chọn cửa gỗ có màu tự nhiên hoặc tone màu sẫm, còn ngôi nhà mang lối kiến trúc hiện đại, sang trọng thì nên chọn cửa gỗ có màu sắc tươi sáng với tone màu sáng.

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email