Gỗ Hoàng đàn là gì? Phân loại và đặc tính của gỗ Hoàng đàn

  1. Gỗ hoàng đàn ( Gỗ Ngọc Am)

Gỗ hoàng đàn rủ là loài cây gỗ thuộc dòng lá kim mọc cao tới 20m đến 35 m, cây hoàng đàn rủ trưởng thành có đường kính thân cây lên tới 2m, tán cây thấp, màu thân đỏ nâu. Gỗ hoàng đàn rủ có mùi thơm đặc trưng, có màu vàng nhạt, không bị mối mọt.

Gỗ hoàng đàn
Gỗ hoàng đàn
Gỗ hoàng đàn
Gỗ hoàng đàn
  1. Phân bố của cây gỗ hoàng đàn rủ

Phạm vi phân bố tự nhiên của loài này không chắc chắn do lịch sử gieo trồng lâu đời. Các cây được ghi nhận trong các môi trường rừng tại các tỉnh Quý Châu, Hồ Nam, Trùng Khánh. Nói chung nó cũng xuất hiện tại An Huy, Phúc Kiến, miền nam Cam Túc, Quảng Đông, Quảng Tây, Hà Nam, Hồ Bắc, Giang Tây, Thiểm Tây, Tứ Xuyên, Vân Nam và Chiết Giang tại các độ cao dưới 2.000 m, thường được trồng xung quanh các chùa chiền, đền miếu hay trong các khu vườn. Đôi khi nó cũng được trồng làm cây cảnh tại các khu vực ôn đới ấm áp khác, và đôi khi còn được bày bán làm cây trồng trong nhà tại các khu vực có khí hậu lạnh giá hơn. Tại Việt Nam, nó mọc rải rác tại hai tỉnh Hà Giang và Lạng Sơn, trong các khu rừng nhiệt đới thường xanh có mưa mùa ẩm, chủ yếu ở đai núi thấp, trên núi đá vôi, ở độ cao 400 - 1.500 m.

Gỗ hoàng đàn
Gỗ hoàng đàn
  1. Giá trị sử dụng của gỗ hoàng đàn rủ

Gỗ cứng, mịn, màu vàng nhạt, được ưa chuộng để đóng đồ dùng gia đình như bàn ghế, giường. Cây trồng làm cảnh có giá trị vì dáng đẹp. Ngoài ra ngọc am (hoàng đàn rủ) có lượng tinh dầu quý hiếm có nhiều công dụng.

Gỗ Hoàng đàn rủ ( Ngọc am ) được đẽo gọt thành những đồ vật như bồn tắm, giường, ghế, ốp vào tường, thùng xách nước… trong cung vua. Tinh dầu Hoàng đàn rủ ( Ngọc am ) dùng để nhỏ vài giọt vào nước tắm là một trong những cách xức nước hoa của các cung tần mỹ nữ. Hương Hoàng đàn rủ ( Ngọc am ) quyện với da thịt trắng trẻo của người con gái như một thứ “bùa mê” khiến các bậc đế vương say sưa, ngây ngất.

 Thông qua thời gian gỗ Hoàng đàn rủ ( Ngọc Am ) ngày càng trở lên quý hiếm và thú chơi tao nhã của các đại gia, một số người sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để mua bộ bàn ghế hay những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc để chơi trong nhà. Ngày nay gỗ Hoàng đàn rủ  (Ngọc Am) càng trở nên khan hiếm, giá trị kinh tế ngày càng tăng lên, chính vì sự khan hiếm đó đã nhiều người hành nghề đào và tìm gốc rễ  còn sót lại dẫn đến gỗ Hoàng đàn rủ ( Ngọc Am ) có giá ngày càng cao hơn.

Gỗ hoàng đàn
Gỗ hoàng đàn

 

-------------------------------------

 4. Thông tin cơ sở sản xuất Đồ gỗ Ngọc Văn

- SĐT: 0982 454 794

- Email: ngocvan@dogongocvan.com
- Địa chỉ:

- Cơ sở 1: Xóm 10 tân tiến Xã Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định

- Cơ sở 2: Làng nghề 2 - Xã Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định
-------------------------------
* Hãy nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi để được tư vẫn tốt nhất
* HOẶC để lại số điện thoại, thông tin cá nhân, chúng tôi sẽ liên hệ lại sớm nhất.

* Chúng tôi chuyên cung cấp các loại sập gụ tủ chè, bàn ghế salong, giường, đồ thờ Lương Giáo - Công Giáo, Hoành phi câu đối, cuốn thư câu đối, kệ bày đồ,...

Xin cam kết hàng Chất Lượng Tốt Nhất – Giá Hợp Lý Nhất – Dịch Vụ Tốt Nhất thị trường.

Kính chúc quý khách hàng An – Khang – Thịnh – Vượng

Xin Trân trọng cảm ơn !

Kéo xuống để xem bài viết liên quan.

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email