Hướng dẫn bảo quản bàn ghế gỗ

 

Trường kỷ
Trường kỷ 

Xử lý bàn ghế gỗ khi bị ẩm mốc

Một trong những vấn đề lớn mà những sản phẩm nội thất, trong đó có bàn ghế phòng khách nhỏ thường hay gặp phải đó là ẩm mốc do độ ẩm trong môi trường quá cao. Độ ẩm có ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng tuổi thọ cũng như tính thẩm mỹ của món đồ. Khi bộ bàn ghế gỗ và chiếu gỗ bị ẩm mộc sẽ thường có hiện tượng nổi các mốc trắng, phồng rộp, tách và nứt, có mùi hôi, khó chịu. Trong một số trường hợp nếu bàn ghế gỗ bị ẩm mốc không được xử lý ngay còn có những tác động nhất định tới sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Do đó, có một giải pháp nhỏ mà bạn có thể áp dụng đơn giản đó là: dùng mấy hút ẩm hoặc máy sấy tóc để giúp cho bàn ghế gỗ phòng khách tự nhiên luôn được khô ráo. Ngoài ra, bạn cũng cần đặt chúng ở những vị trí thoáng, mát và không gần nơi có độ ẩm lớn.

Khi bàn ghế gỗ bị nứt do nắng nóng thì phải làm sao?

Ngoài việc bị ẩm mốc thì bàn ghế gỗ và đệm hạt gỗ của phòng khách còn rất dễ bị nứt, rạn do nắng nóng- nhiệt độ quá cao. Ánh nắng mặt trời có thể giúp cho bộ bàn ghế gỗ tự nhiên luôn được khô ráo, tránh bị ẩm mộc nhưng nếu thường xuyên bị chiếu rọi thì sẽ không tốt. Ánh nắng mặt trời còn là thủ phạm khiến cho bộ bàn ghế bi biến dạng, thay đổi màu sắc và làm giảm tuổi thọ. Vì vậy, để hạn chế tình trạng này bạn cần lưu ý tới vị trí đặt bàn ghế phòng khách. Theo đó, tuyệt đối không để ánh sáng gay gắt chiếu rọi trực tiếp vào bàn ghế bằng cách sử dụng rèm che cho ban công hay cửu sổ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kê bàn ghế ở những khu vực, vị trí có nhiệt độ phù hợp.

Xử lý những vết ố do nước trên bộ bàn ghế gỗ phòng khách

Bàn ghế gỗ phòng khách và vòng hạt gỗ khi bị ngấm nước sẽ gây ra các vết ố, đặc biệt là nước trà. Nếu bạn không xử lý ngay nó không chỉ mất tính thẩm mỹ mà lâu ngày còn là thủ phạm khiến cho bộ bàn ghế gỗ bị ẩm mốc. Biện pháp đơn giản mà bạn có thể áp dụng đó là: dùng khăn khô lau ngay các vết nước đó ngay sau khi nước đổ ra bàn ghế.

Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm thuốc làm sạch vết ố, vết bẩn cho nội thất. Bạn có thể tìm hiểu và sử dụng để giúp cho bộ bàn ghế của mình luôn đẹp như mới.

Bàn ghế gỗ đẹp do biết cách vệ sinh và thường xuyên vệ sinh

Trong suốt quá trình sử dụng, bàn ghế gỗ hay bất cứ món đồ nội thất nào khác trong nhà đều rất dễ bị bụi bẩn trên bề mặt. Bụi bẩn lâu ngày tích tụ sẽ khiến bàn ghế mất thẩm mỹ. Mặt khác, nó còn là yếu tố tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn có hại. Chính vì thế, bạn cần sử dụng vải mềm hay chổi lông vũ để loại bỏ bụi bẩn thường xuyên. Bạn cũng có thể dùng máy hút bụi để làm sạch bề mặt của nội thất. Mỗi ngày bạn chỉ cần 10-15 lau chùi là bạn sẽ có một bộ bàn ghế sạch sẽ, ngồi thoải mái cũng như món đồ của bạn luôn bền đẹp như mới.

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email