Tuyệt tác điêu khắc trên gỗ dài nhất thế giới

Theo Oddity Central, đây chính là tác phẩm của nghệ nhân Trung Quốc Zheng Chunhui.

Chunhui cho biết, ông sử dụng một thân cây dài 12,3 m, cao 3,1 m và dày 2,4 m để làm nguyên liệu sáng tạo.

Tác phẩm là một bức tranh toàn cảnh ghi lại lễ hội truyền thống Trung Quốc trong tiết Thanh Minh bên một dòng sông, lấy cảm hứng từ bức vẽ nổi tiếng Thanh minh thượng hà đồ của Trương Trạch Đoan ở thế kỷ 12.

Tác giả đã mất bốn năm ròng rã, tỉ mỉ đục đẽo từng ngôi nhà, con thuyền, bụi cây, cổng thành, con trâu... để cho ra một bức tranh chi tiết, sống động

Nội dung tác phẩm dựa trên một bức tranh nổi tiếng có tên là "Thanh minh thượng hà đồ" (nghĩa là "Tranh vẽ cảnh bên sông vào tiết Thanh minh") của nghệ sĩ Trương Trạch Đoan vào thời nhà Tống cách đây hơn 1.000 năm.

Nhìn từ xa, bạn có thể nghĩ đây chỉ là một nửa thân cây bình thường. Nhưng bạn sẽ thật sự sửng sốt khi tiến đến gần... Hình ảnh nhà cửa, cây cối, con người và những kiến trúc cổ đại Trung Quốc hiện lên rõ nét đến kinh ngạc.

Tác phẩm được lấp đầy bởi hình ảnh sinh hoạt của người dân, nhà cửa, cầu đường, tàu thuyền tấp nập, thậm chí là có đến 550 hình ảnh người dân được chạm khắc riêng lẻ. Toàn bộ tác phẩm được khắc chỉ trên một thân cây dài 12,286m, cao 3,075m (tính đến điểm cao nhất), và rộng 2,401m và tác giả đã  phải mất 4 năm mới hoàn thành tác phẩm.

Kiệt tác nghệ thuật này đã đạt kỷ lục Guinness về tác phẩm điêu khắc bằng gỗ dài nhất thế giới.

Cùng chiêm ngưỡng kiệt tác bằng gỗ tỉnh xảo dài nhất thế giới:

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email