Nhược điểm và ưu điểm của tượng gỗ

  1. Nhược điểm

Đối với những người  là “sành” tượng gỗ  thì cũng hiểu rằng  một bức tượng gỗ được coi là có gía trị là phải phải mang đậm tính triết lý phương Đông, cụ thể là phải tuân thủ theo quy luật Âm Dương – Ngũ Hành và thuật phong thuỷ.

 Thú chơi tượng gỗ phỏng theo Âm Dương – Ngũ Hành để thuận theo phong thuỷ phải tuân thủ một cách nghiêm ngặt về cả vật liệu, kích thước, cách sắp đặt, màu sắc sao cho đúng với 8 quẻ trong bát quái. Cụ thể như hướng Nam theo bát quái là âm Hoả, có tính nóng nên thích hợp với các màu rực rỡ như đỏ, vàng và ứng với mùa hè và cung Danh Vọng. Hướng Tây là âm Kim phù hợp với các màu sáng, trắng, ứng với mùa thu và cung Quí Tử. Còn hướng Bắc vốn là dương Thuỷ, phù hợp với các màu tối như đen, tro, nâu thẫm; ứng với mùa đông và cung Sự Nghiệp…

Ngoài ra, việc sắp xếp  các bức tượng ở các vị trí phù hợp là hết sức quan trọng, bởi  nó ảnh hưởng đến sức khoẻ, sự nghiệp, tài lộc, tài trí… của chủ nhân. Hầu như,  mỗi bức tượng đều có liên quan đến các cung trong nhà

  1. Ưu điểm

Để người tiêu dùng chọn tượng gỗ phong thủy để trang trí nhà cửa đó thì một trong nhưng ưu điểm của tượng gỗ là: đẹp – độc - bền và không bị mất giá.

- Đẹp – Độc: là một pho tượng gỗ đẹp hay không 80% tùy thuộc vào trình độ tay nghề của người thợ. Một tượng gỗ do thợ có nhiều kinh nghiệm  sẽ mang một  phong cách và thần thái của người thợ đó. Điểm này thể hiện rõ nét nhất trong tượng thế, tượng gỗ gốc cây vì người thợ vừa phải vận dụng kinh nghiệm vừa phải sáng tạo để vận dụng thế gỗ, sau đó định hình và phối hợp kích thước các phần hài hoà cho tượng trong khi vẫn giữ được dáng vẻ tự nhiên của gốc.

 - Bền: các loại tượng gỗ và các  tác phẩm từ đồ gỗ phong thủy khác đều được làm từ các loại gỗ nhóm 1: bền, chắc và có giá trị kinh tế cao. Hơn nữa trước khi được đục tượng còn trải qua quá trình xử lí gỗ nên để lâu không sợ bị cong đao, mối mọt.

- Không bị mất giá: người ta vẫn nói “Mua ăn thì mất mua đất thì còn” nhưng đối với dân mê đồ gỗ thì có lẽ là “Mua ăn thì mất mua gỗ thì còn”. Cùng với nhu cầu ngày càng tăng về các dòng tượng gỗ phong thủy và đồ gỗ phong thủy thì việc khai thác làm cạn kiệt nguồn gỗ quý sẽ chỉ còn là chuyện một sớm mộtchiều. Giá trị của gỗ sẽ ngày càng tăng lên, chưa kể những bức tượng gỗ càng lâu năm càng được bán giá trị cao hơn rất nhiều.

Trên đây là một số những ưu điểm và nhược điểm mà bạn cần chú ý khi chơi tượng gỗ trong nhà

Thông tin cơ sở sản xuất Đồ gỗ Ngọc Văn

- SĐT: 0982 454 794

- Email: ngocvan@dogongocvan.com
- Địa chỉ:

- Cơ sở 1: Xóm 10 tân tiến Xã Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định

- Cơ sở 2: Làng nghề 2 - Xã Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định
-------------------------------
* Hãy nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi để được tư vẫn tốt nhất
* HOẶC để lại số điện thoại, thông tin cá nhân, chúng tôi sẽ liên hệ lại sớm nhất.

* Chúng tôi chuyên cung cấp các loại sập gụ tủ chè, bàn ghế salong, giường, đồ thờ Lương Giáo - Công Giáo, Hoành phi câu đối, cuốn thư câu đối, kệ bày đồ,...

Xin cam kết hàng Chất Lượng Tốt Nhất – Giá Hợp Lý Nhất – Dịch Vụ Tốt Nhất thị trường.

Kính chúc quý khách hàng An – Khang – Thịnh – Vượng

Xin Trân trọng cảm ơn !

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email