Tổng hợp mẫu hoành phi câu đối, cuốn thư câu đối đẹp nhất hiện nay

  1. Hoành phi câu đối là gì

Muốn hiểu “ Hoành phi câu đối” là gì? Trước tiên chúng ta cần phải hiểu: thế nào là câu đối? thế nào là hoành phi

Câu đối là một thể loại văn biền ngẫu, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Câu nghĩa là câu văn. Đối là ngang nhau, câu đối thường có hai vế đối nhau nhằm biểu thị một ý nghĩa, một tư tưởng hay một quan điểm nhất định về đọa đức, về luân thường đạo lí vv...Vì được bắt nguồn từ Trung Quốc nên “ câu đối chính là tinh hoa của chữ Hán” hay còn được gọi là chữ nho.

Hoành phi nghĩa là một tấm bảng nằm ngang, một bức thư họa, một bức tranh được viết bằng chữ.Hoành phi cổ thường được cấu tạo theo hai dạng chính là dạng hình chữ nhật và hình cuốn thư, ngoài ra còn có bức dạng chiếc khánh, hình ô van.Chữ được dùng để in trên hoành phi phải là chữ Hán ( không sử dụng chữ Nôm). Vừa thể hiện vẻ đẹp tinh hoa của chữ Hán vừa thể hiện sự trang trọng , thành kính

Sau này dựa vào ý nghĩa sâu sắc nội dung: súc tích, ngắn gọn và khả năng truyền tải tư tưởng cao của câu đối mà người ta sáng tạo ra “ Hoành phi câu đối”

  1. Cuốn thư là gì

Cuốn thư là một dạng của bình phong, nghĩa là nó có ý nghĩa che chắn cho một cái gì đó.Ý nghĩa của cuốn thư bình phong từ xa xưa bắt nguồn từ nhu cầu cần làm một tấm vách để ngăn cách các phong với nhau trong một ngôi nhà.

  1. Các mẫu hoành phi câu đối, cuốn thư câu đối đẹp nhất hiện nay

Sau đây, đồ gỗ Ngọc  Văn sẽ tổng hợp các mẫu hoành phi câu đối, cuốn thư câu đối đẹp nhất hiện nay. Hi vọng với sự tổng hợp này sẽ giúp cho các bạn dễ dàng lựa chọn những sản phẩm ưng ý

 

 

 

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email