CÁCH BẢO QUẢN TRANH GỖ LUÔN NHƯ MỚI VỚI THỜI GIAN

Những loại vật liệu được làm bằng gỗ cũng khá là bền cho nên tranh gỗ cũng sẽ bền. Nếu nói đồ gỗ lúc nào cũng bền thì cũng hơi quá đáng. Thực ra là đồ gỗ sẽ bền nếu như bạn sử dụng và bảo quản đúng cách. Như vậy thì tranh gỗ cũng sẽ bền nếu người sở hữu chúng bảo quản đúng cách.

Thường xuyên lau chùi

Vâng, một trong số những cách để bảo quản và vệ sinh tranh gỗ đó là thường xuyên lau chùi. Nghe thì có vẻ là đơn giản nhưng đa số mọi người thường bỏ qua hoặc xem nhẹ chuyện này. Các tranh gỗ thường được các nghệ nhân điêu khắc tinh xảo, đẹp đẽ và cũng có khá nhiều góc cạnh.

Tranh tứ quý 

Nếu như bạn nhận thấy có bụi bám vào tranh gỗ của mình thì bạn có thể dùng chổi mềm để quét. Nên nhớ là dùng chổi mềm và khi quét cũng nên quét nhè nhẹ vì đây chỉ là bụi nên sẽ không bám chắc vào gỗ.

Sau khi dùng chổi mềm để quét bụi thì bạn cũng có thể dùng nước hoặc nước rửa kính để lau chùi. Bạn nên phun những loại nước được liệt kê ở trên vào bề mặt của tranh gỗ ở một khoảng vừa đủ, đừng xịt nhiều quá vì sẽ không tốt cho gỗ đó. Lúc lau chùi thì nên lau theo hình vòng tròn. Lau nhẹ đừng nên lau mạnh trên bề mặt gỗ. Lúc mới đầu thì bạn có thể chưa quen với việc này nhưng lâu dần thì bạn sẽ quen và thích nghi với việc lau chùi tranh gỗ thôi.

Đánh bóng bề mặt gỗ

Để cho bề mặt gỗ có thể sáng bóng thì bạn cũng nên dùng thêm những loại bình xịt đánh bóng. Dùng ít nhất là 1 hoặc 2 lần trong một tuần cho bức tranh gỗ. Dần dần bạn sẽ thấy bức tranh gỗ của mình sẽ giống như lúc mới mua vậy. Có thể nó không mới như lúc mới mua nhưng chắc chắn là nó sẽ bền và luôn trong trạng thái tốt nhất.

Tranh đối khảm ốc 

Vị trí đặt tranh  gỗ

Một trong những cách bảo quản tượng gỗ đúng cách đó đặt tượng gỗ ở những nơi thích hợp.

Không nên đặt tranh gỗ ở những nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp. Về lâu về dài những tia nắng này hoàn toàn không tốt cho tranh gỗ, nó còn có thể khiến cho bức tranh bay màu. Đặt bức tranh ở những nơi khô ráo tránh những nơi có độ ẩm cao. Những môi trường có độ ẩm cao thì không tốt để treo bức tranh gỗ.

 

Tranh Bát Tiên

Trên đây đã chia sẻ những cách vệ sinh và bảo quản dễ dàng mà bạn có thể áp dụng nếu muốn bức tranh gỗ trở nên sáng và đẹp theo thời gian. Nếu bạn cần mua những bức tranh gỗ cũng như các nội thất làm từ gỗ như trường kỷ, tủ , salong… hay làm quà quà  tặng cho khách hàng cũng như nhân viên trong dịp lễ tết  thì có thể tham khảo tại website của đồ gỗ ngọc văn

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email