Giường tân cổ điển là gì

 Giường tân cổ điển được làm bằng những loại gỗ gì?

- Gỗ gõ đỏ.

Gỗ gõ đỏ còn được gọi là gỗ cà te hoặc hổ bì. Loại gỗ này thuộc nhóm thực vật họ đậu,ưa ánh sáng mặt trời nên phát triển chậm hơn so với các loại gỗ tự nhiên khác. Gỗ gõ đỏ được xếp vào nhóm 1 trong bảng gỗ quý của Việt Nam. Do tình hình khai thác tự nhiên quá đà nên gỗ gõ đỏ nằm trong danh sách đỏ thực vật quý hiếm cần được bảo tồn. Đây cũng chính là lí do vì sao thị trường nội thất ngày nay gỗ gõ đỏ sử dụng nguyên liệu chính là gỗ gõ đỏ nhập từ các nước Nam Phi và Lào. Đặc tính của gỗ gõ đỏ là:nặng,bền,chắc và đẹp . Gỗ gõ đỏ khá nặng nên chịu được trọng lượng cao gỗ bền nên đến 50 năm thạm chí có thể là hơn, càng sử dụng lâu lại càng đẹp, vân gỗ đẹp, thớ mịn, đường nét vân gỗ cong cong mềm mại, vừa uyển chuyển lả lướt, lại sinh động như mây. Dưới đây là mẫu giường được làm bằng gỗ gõ đỏ được chụp hình tại cơ sở.

 

-Gỗ Gụ

   Gỗ gụ còn được gọi với một số cái tên khác như: gụ hương, gõ sương,gõ dầu,gụ lau,... Gỗ gụ thân gỗ lớn họ đậu gỗ gụ được xếp vào nhóm 1 trong bảng gỗ của Việt Nam vì đây là loại gỗ quý hiếm cần được bảo tồn. Gỗ gụ có mấy loại? Thực ra không có một tài liệu khoa học nào phân loại gỗ gụ, chủ yếu chúng được gọi với những cái tên khác nhau di nguồn gốc gỗ đến những vùng khác nhau là chính như:

+ GỖ GỤ TA là có nguồn gốc từ rừng Việt Nam, loại này cực kì quý hiếm, chủ yếu phân bố tại Quảng Bình.Gỗ gụ ta thường mịn hơn gỗ gụ Lào, tâm gỗ Lào nhìn hơi thô do vậy ít được ưa chuộng hợn.

+ GỖ GỤ LÀO có nguồn gốc từ Lào, nhập về Việt Nam.

+ GÕ GỤ MẬT là loại gỗ trồng công nghiệp, phổ biến tại Lào và Gia Lai gỗ có mầu nâu đen, khi mới xé ra thường có mầu nâu vàng tuy nhiên sau thời gian gỗ càng ngày càng thâm lại. Càng để lâu càng thẫm và bóng như mật ong để lâu.

+ GỖ GỤ NAM PHI là loại gỗ từ Nam Phi xuất khẩu về Việt Nam, về mầu sắc gỗ gụ Nam Phi thường có mầu từ hồng rất nhạt đến mầu nâu đỏ đậm hơn, đôi khi có những vệt mầu từ trung bình đến nâu đỏ, mầu sắc có xu hướng đậm dần theo tuổi của gỗ có tốt hay không chắc hẳn không cần phải bàn tới nữa.

- Gỗ Hương

Gỗ hương cũng là một trong những loại gỗ được lựa chọn để sản xuất giường ngủ tân cổ điển. Loại gỗ này khá chắc chắn, chịu lực tốt, vân gỗ đẹp và rất hiếm khi bị mối mọt tấn công. Giường ngủ tân cổ điển làm bằng gỗ hương có độ bóng cao, màu sắc đa dạng, tạo cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm cúng vào mùa đông cho không gian sống.Dưới đây là mâu giường tân cổ điển được làm bằng gỗ hương

Dưới đây là một số giường  được chụp tại cơ sở.


     Một số gợi ý về kích thước, mầu sắc.

        Bên cạnh sự đa dạng về kiểu dáng thì kích thước của chiếc giường ngủ cổ điển cũng là một tiêu chí quan trọng. Nếu với diện tích căn phòng quá nhỏ thì các bạn nên chọn những chiếc giường hiện đại hơn là chiếc giường cổ điển. Nội thất phòng ngủ phải rộng thì mới chọn được những chiếc giường ngủ cổ điển lộng lẫy này. Tuy nhiên, phòng ngủ lớn thù bạn cũng nên chọn chiếc giường kích thước hợp lý để tránh chọn chiếc giường to quá sẽ làm mất đi sự hài hòa, tự nhiên của không gian.Những gam màu được chọn cho những chiếc giường này là những gam màu hài hòa và đồng bộ với nội thất không gian phòng ngủ của bạn. “Lời khuyên” cho các bạn là nên chọn chiếc tủ, chiếc tab hay bộ bàn trang điểm đồng màu với giường để có sự hài hòa nhất.

  Sự khác biệt giữa giường ngủ tân cổ điển với giường ngủ tân cổ điển và hiện đại.

  • Về chất liệu: Giường ngủ cổ điển sử dụng gỗ quý hiếm kết hợp cùng nhiều chất liệu cao cấp (dát vàng, bọc da thật, kim loại không gỉ,…). Giường ngủ hiện đại không chỉ sử dụng gỗ tự nhiên mà còn dung gỗ công nghiệp, sắt, nhựa,…. Trong khi đó, giường ngủ tân cổ điển là sự giao thoa về chất liệu giữa 2 loại giường trên.
  • Về thiết kế: Giường ngủ cổ điển được thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo, hướng đến phong cách quý tộc. Trong khi đó giường ngủ hiện đại lại được thiết kế tối giản, không quá cầu kì về họa tiết. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy giường tân cổ điển đã được kết hợp bởi 2 chuẩn mực thiết kế này.

  Ưu điểm và hạn chế của giường tân cổ điển

Ưu điểm:   

  • Giường ngủ tân cổ điển thường được làm chủ yếu bằng những loại gỗ quý, có giá trị cao nên rất bền đẹp, thời gian sử dụng lâu dài hàng chục năm.
  • Tính thẩm mỹ cao, họa tiết hoa văn được chạm khắc cầu kỳ, tinh xảo.
  •  Kiểu dáng, màu sắc đa dạng, thỏa mãn sự lựa chọn của người dung
  •  Kích thước của giường ngủ tân cổ điển khá lớn, đem lại không gian nghỉ ngơi thỏa mái, thư thái cho con người.

Hạn chế:

  •  Giường tân cổ điển không phù hợp với những căn hộ có diện tích nhỏ hoặc thiết kế theo phong cách truyền thống sập gụ tủ chè trường kỷ, giường ba thành.
  • Trên thị trường xuất hiện nhiều loại giường ngủ phong cách tân cổ điển chất lượng kém, sử dụng gỗ ép nên dễ bị mối mọi, cong vênh. Người tiêu dùng cần đặc biệt lưu ý khi chọn mua.

Tin tức liên quan

Đăng ký email

Đăng ký Email để nhận được các thông tin mới nhất và chương trình khuyến mãi đặc biệt của đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Văn

Đăng ký email